เงินชดเชยกรณีเลิกจ้าง จ่ายจำนวนเท่าใด และจ่ายเมื่อไหร่

THB 1000.00
เลิกจ้าง ชดเชย

เลิกจ้าง ชดเชย  ส่วนประกันสังคม ไปติดต่อขอชดเชยกรณีว่างงาน กรณีถูกเลิกจ้าง ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 180 วัน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างเฉลี่ย โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท หากเราถูกเลิกจ้าง และต้องการเรียกร้องเงินต่างๆตามกฎหมาย เรามีสิทธิดำเนินการได้สองช่องทางด้วยกัน ช่องทางแรก การฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลแรงงาน และ ช่องทางที่สอง

เลิกจ้าง ให้พนักงานสมัครใจลาออก หรือให้เกษียณก่อน เงิน ชดเชยตามกฎหมายแรงงาน หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย กรณีเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน เป็นเงินได้พึงประเมินตามมาตรา  1 การบอกเลิกจ้างโดยไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย ซึ่งอาจจะแบ่งเป็น 2 หลักๆ คือ ในกรณีนี้จะหมายถึงพนักงานกระทำความผิดอาญาต่อกฎหมาย หรือมีพฤติกรรมที่จงใจละเลยหน้าที่ ปฎิบัติมิ

สำหรับนายจ้าง หรือ บริษัท หากจะประเมินผลการทดลองงาน ควรดำเนินการแต่เนิ่นๆ ก่อนครบกำหนด 120 วัน เพราะหากเกินกำหนด 120 วัน หากบอกเลิกจ้างโดยลูกจ้างไม่มีความผิด ต้องจ่ายเงินชดเชย  เงินชดเชย เลิกจ้าง ต้องจ่ายเท่าไหร่? คิดยังไง? กฎหมายแรงงาน Flash HR 11372 เงินชดเชย เลิกจ้าง ตาม พรบ คุ้มครองแรงงาน คือ เงินที่นายจ้างจ่ายให้แก่ลูกจ้างเมื่อเลิกจ้างนอกเหนือ

Quantity:
Add To Cart