วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม 1 ค่ำ - ข่าวจริงประเทศไทย

THB 0.00

วันเข้าพรรษา ตรงกับวัน วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม 1ค่ำเดือน8 เป็นวันที่พระสงฆ์เริ่มอยู่จำพรรษาตลอด 3 เดือน ในฤดูฝน ตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำเดือน 8 จนถึงกลางเดือน 11

วันออกพรรษา ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ ของทุกปี เป็นวันที่สิ้นสุดระยะการจำพรรษาเป็นเวลา ๓ เดือนของพระสงฆ์ นับแต่วันเข้าพรรษา โดยในวันออกพรรษานี้  วันออกพรรษาตรงกับวัน วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม ๑ ค่ำเดือน ๘ เข้าพรรษา แปลว่า พักฝน หมายถึง พระภิกษุสงฆ์ต้องอยู่ประจำ ณ วัดใดวัดหนึ่งระหว่างฤดูฝน โดยเหตุที่พระภิกษุในสมัยพุทธกาล มีหน้าที่จะต้องจาริกโปรดสัตว์

ปริมาณ:
วันเข้าพรรษา ตรงกับวัน
Add to cart

วันเข้าพรรษา ตรงกับวัน วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม 1ค่ำเดือน8 เป็นวันที่พระสงฆ์เริ่มอยู่จำพรรษาตลอด 3 เดือน ในฤดูฝน ตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำเดือน 8 จนถึงกลางเดือน 11

วันเข้าพรรษา ตรงกับวัน วันออกพรรษา ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ ของทุกปี เป็นวันที่สิ้นสุดระยะการจำพรรษาเป็นเวลา ๓ เดือนของพระสงฆ์ นับแต่วันเข้าพรรษา โดยในวันออกพรรษานี้

วันเข้าพรรษา ตรงกับวันแรม ๑ ค่ำเดือน ๘ เข้าพรรษา แปลว่า พักฝน หมายถึง พระภิกษุสงฆ์ต้องอยู่ประจำ ณ วัดใดวัดหนึ่งระหว่างฤดูฝน โดยเหตุที่พระภิกษุในสมัยพุทธกาล มีหน้าที่จะต้องจาริกโปรดสัตว์