ภาษากับวัฒนธรรมไทยในมหาชาติ และวัฒนธรรมการเทศน์มหาชาติ

THB 1000.00
ฟัง เทศน์ มหาชาติ

ฟัง เทศน์ มหาชาติ  คาถาพันและเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ที่ 11 กันฑ์มหาราช แสดงธรรมโดย พระมหาธีรวัฒน์ ธีรปญโญ วัดช่างเหล็ก โครงการบันทึกเสียงเทศน์มหาชาติ สำนักงานพุทธมณฑล โอกาสนี้ ขอเชิญผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และผู้สนใจ ร่วมเป็นเจ้าภาพ และฟัง “เทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก” และสมทบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิตที่เรียนดีแต่ขาดแคลน

ประเพณีการเทศน์มหาชาติจัดเป็นการทาบุญที่สาคัญและมีความหมายมากที่สุดในสังคมไทยเนื่องจากเป็น ประเพณีของพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ท าสืบเนื่องมาแต่โบราณจนถึงปัจจุบันเพราะความเชื่อว่าถ้าผู้ใดได้ฟังเทศน์  ส่วนมาก เชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณว่า ถ้าฟังมหาชาติ ๑๓ กัณฑ์ในวันเดียว ต่อไปจะได้เจอพระศรีอาริย์ มันก็เป็นอุบายที่ดี ปลูกฝังให้คนมั่นคงอยู่ในพระพุทธศาสนา อย่างถ้าเรามาทำบุญที่ทำได้ยาก ทำคนเดียวนี่ทำไม่ไหว

เทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ โดย พระอาจารย์ก็วิเศษ ทองบัวศรี พระอธิการนพพล พนฺธมุตโต พระมหาพัชรากร ญานกโร ฮีตเดือนสี่ประเพณีบุญผะเหวด มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2563 ส่วนมาก เชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณว่า ถ้าฟังมหาชาติ ๑๓ กัณฑ์ในวันเดียว ต่อไปจะได้เจอพระศรีอาริย์ มันก็เป็นอุบายที่ดี ปลูกฝังให้คนมั่นคงอยู่ในพระพุทธศาสนา อย่างถ้าเรามาทำบุญที่ทำได้ยาก ทำคนเดียวนี่ทำไม่ไหว

Quantity:
Add To Cart