ทัวร์ปิดทองลูกนิมิต, ทัวร์ปิดทอง ฝังลูกนิมิต ผูกสีมา 9 วัด

THB 1000.00
ฝัง ลูกนิมิต

ฝัง ลูกนิมิต  อานิสงส์ 6 ประการ ทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต ผลบุญมหาศาล! เสริมบุญ CHANNEL• views  การปิดทองฝังลูกนิมิต การฝังลูกนิมิต จะใช้ลูกนิมิตผูกสีมาจำนวน 9 ลูก ฝังตามทิศต่างๆ รอบอุโบสถทั้ง 8 ทิศ ทิศละ 1 ลูก และฝังไว้กลางอุโบสถอีก 1 ลูก ถือเป็น ลูกเอก นิมิตลูกเอก ฝังใจ

นิมิต หมายถึง เครื่องหมาย ส่วน ลูกนิมิต ก็หมายถึง ลูกกลม ๆ ใช้ฝังลงไปใต้ดินเพื่อเป็นเครื่องหมายบอกอาณาเขตของอุโบสถ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ทำสังฆกรรม ซึ่งลูกนิมิตนี้มักทำด้วยหินขนาดประมาณเท่าบาตรของพระสงฆ์ ทั้งนี้ พล อ ประวิตร ได้ร่วมพิธีปิดทองและตัดหวายลูกนิมิต พร้อมถวายเครื่องไทยธรรม นอกจากนี้ ภายในพิธียังได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทนาคเอกหมู่ ณ พระอุโบสถหลังใหม่ โดยมีพระสงฆ์นั่งหัตถบาล 20

ธรรมเนียมฝังลูกนิมิต ไม่มีในสมัยพุทธาล เป็นแต่เพียง การกระทำที่ทำตามความ เชื่อกันมา ที่ไม่ตรงตามคำสนอของพระพุทธเจ้า ดังนั้น การกระทำอะไรก็ตาาม ที่ไม่ตรงตามคำสอนของพระพุทธเจ้า การทำบุญฝังลูกนิมิต เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความเชื่อว่าหากเราได้ร่วมงานบุญในครั้งนี้ ก็จะได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ยิ่งใหญ่ เพราะการที่วัดจะเริ่มทำการสร้างโบสถ์ขึ้นไม่ใช่เรื่องง่าย

Quantity:
Add To Cart