จ้าง Freelance หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%??? #taxbymart #โคตรพ่อtaxexpert

THB 1000.00
ค่าที่ปรึกษา หัก ณ ที่จ่าย

ค่าที่ปรึกษา หัก ณ ที่จ่าย  เป็นเงินได้ตามมาตรา 40 หากมีภาษีหัก ณ ที่จ่ายต้องนำส่งก็จะต้องหักและนำส่งตามแบบ ภงด 1 กรณีเป็นนิติบุคคล ค่าที่ปรึกษา 2 ผู้ขายออกเอกสารใบกำกับภาษี โดยรวมค่าสินค้าและค่าบริการ เป็นราคาเดียวกัน คือขายสินค้าพร้อมติดตั้ง ผู้ซื้อไม่สามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ มาตรา 3 เตรส แห่งประมวลรัษฎากร โดยสรุปคือ หากเป็นสินค้าที่รวม

กรณีบริษัทฯ จ่ายค่าที่ปรึกษาให้กรรมการ บริษัทฯ มีหน้าที่ต้องคำนวณหักภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ณ ที่จ่าย ตามมาตรา 50 วรรคหนึ่ง และวรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร ประกอบกับข้อ 1  สำหรับลูกค้าที่ชำระค่างวดโดยวิธีหักบัญชีเงินฝาก และมีกำหนดชำระ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ติดตามข้อเสนอดีๆ โอนสิทธิเช่าซื้อ · ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ · บริการงานทะเบียนรถยนต์ · คู่มือเช่าซื้อ

นาย A เป็นที่ปรึกษาที่มีการดำเนินกิจกรรมอื่น มีการจ้างทีมงาน ฯลฯ นายจ้างสามารถออกใบหักภาษี เป็น 40 เงินได้อื่นๆ และหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% ได้ค่ะ ส่วนสัญญาจ้างถามทนายดี กำหนดให้เป็นการจ่ายค่าจ้างการเขียนโปรแกรม ซึ่งมีค่าจ้างจำนวน 30000 บาท จำเป็นต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% · เงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายตามอัตราปกติ = 30000 x 3 = 900 บาท · จำนวนเงินหักภาษี ณ ที่จ่ายแบบออก

Quantity:
Add To Cart